Ban Công tác xã hội

Ban chức năng

Ban Công tác xã hội

Thứ Tư, 16 tháng 12 năm 2020

Hiện tại, Cơ sở 2 khám và điều trị trên 1000 lượt mỗi ngày, nhu cầu về khám chữa bệnh của người dân ngày càng đa dạng hơn trong khi sự hiểu biết về bệnh tật, về các quy định của bệnh viện  lẫn của ngành Y tế, về các chế độ chính sách…lại chưa được đầy đủ nên đôi khi phát sinh những bức xúc, căng thẳng đáng có giữa người bệnh (NB) hoặc người nhà người bệnh với nhân viên y tế với Bệnh viện. Với kế hoạch mở rộng và phát triển Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM -  Cơ sở 2 trong tương lai không xa. Ban lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM - Cơ sở 2 đã thành lập Ban Công tác xã hội đóng vai trò cầu nối quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa bệnh viện Cơ sở 2 với người bệnh và thân nhân người bệnh, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh song hành với nâng cao sự hài lòng của người bệnh

Chức năng nhiệm vụ

Trên cơ sở pháp lý của Nhà nước, của BYT, của Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đặc biệt là TT43/II-BYT ngày 26.11.2015 quy định nhiệm vụ và hình thức tổ chức thực hiện Công tác xã hội trong Bệnh viện. Ban Công tác xã hội hoạt động với các chức năng và nhiệm vụ sau:

- Cung cấp các dịch vụ về CTXH nhằm hỗ trợ NB và người nhà NB được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe y tế và tâm lý – xã hội trong quá trình khám, chữa bệnh tại Bệnh viện; thực hiện công tác thông tin, truyền thông, và phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân viên y tế, người bệnh người nhà người bệnh.

- Nâng cao chất lượng về khám chữa bệnh tương ứng với sự phát triển và hướng tới sự hài lòng nơi NB. Ban CTXH có vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ hài hoà giữa NB, thân nhân và Bệnh viện, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của Bệnh viện nói riêng và ngành y tế nói chung.                                                                           

- Hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về CTXH cho người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh (sau đây gọi chung là người bệnh), bao gồm: Đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin, giới thiệu về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện cho người bệnh ngay từ khi người bệnh vào khoa khám bệnh hoặc phòng khám bệnh.

- Hỗ trợ, tư vấn cho người bệnh về quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của người bệnh, các chương trình, chính sách xã hội về bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội trong khám bệnh, chữa bệnh.

- Thực hiện công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

- Xây dựng kế hoạch truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh và tổ chức thực hiện kế hoạch sau khi được phê duyệt.

- Xây dựng nội dung, tài liệu để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các dịch vụ và hoạt động của bệnh viện đến NB và cộng đồng thông qua tổ chức các hoạt động, chương trình, sự kiện, hội nghị, hội thảo.

- Cung cấp thông tin về Người bệnh cho nhân viên y tế trong trường hợp cần thiết để hỗ trợ công tác điều trị.

- Động viên, chia sẻ với nhân viên y tế khi có vướng mắc với NB trong quá trình điều trị.

- Hoạt động CTXH ở bệnh viện không chỉ có vai trò trong hỗ trợ Người bệnh mà còn có tác dụng lớn trong việc hỗ trợ các Bác sĩ giảm bớt áp lực công việc cũng như nâng cao hiệu quả điều trị…. Ban CTXH hoạt động đúng chức năng và nhiệm vụ để đáp ứng được yêu cầu phát triển Bệnh viện nói riêng và ngành y tế nói chung

Video giới thiệu

[hQJ_oLsiqSs]
Góc tri ân

Cảm ơn toàn bộ Bác sĩ và nhân viên bệnh viện !

Tôi bị u xơ và được các bác sĩ chỉ định mổ tại bệnh viện, do hoàn cảnh cá nhân không có người nhà đi kèm, tôi tự đi khám và mổ một mình, tâm trạng rất lo lắng, căng thẳng. Nhưng được sự thấu hiểu tâm lý yêu thương của các bác sĩ, các nữ hộ sinh và nhân viên ê kip mổ gây mê hồi sức,... đã giúp tôi an tâm, tin tưởng kết quả là sức khỏe, thể trạng và tinh thần tôi rất tốt, ổn định, vui vẻ, Tôi luôn biết ơn sự yêu thương người bệnh của tập thể bác sỹ bệnh viên mình, nhân viên tận tâm, nhiệt tình, yêu nghề,...dẫu thời gian ở bệnh viện không lâu nhưng đủ những cảm xúc tôi không thể nào quên, Xin chúc tất cả bác sĩ ngày càng yêu nghề, BV ĐHYD CS2 ngày càng phát triển,..Tôi xin chân thành cảm ơn (Nguyễn Thị Ánh Ngân).

Thư cảm ơn Khoa Tai Mũi Họng

Trước đây, Cô là bệnh nhân luôn mang trong mình tâm lý lo sợ về bệnh tật. Nhưng từ khi được điều trị phẫu thuật và chăm sóc tại Khoa Tai Mũi Họng, Cô đã cảm giác được không khí ấm áp, chu đáo của các Bác sĩ nhân viên nơi đây, Cô thấy mình như đang được điều trị ở nhà... Chúc các con luôn nhiều sức khỏe và tinh thần an lạc..Ngày đến đêm luôn niềm nở ân cần, luôn đứng vững để sáng ngời y đức. (Cô. Nguyễn Thị Tuyết Hương).

Trân trọng cảm ơn sự tận tình, chăm sóc điều trị

Trong thời gian người nhà chúng tôi điều trị tại đây, chúng tôi đã nhận được sự tận tình chăm sóc, điều trị của đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng của Đơn vị Chấn thương Chỉnh hình, Đặc biệt xin cảm ơn đến ekip phẫu thuật...sự tận tâm này đã xua tan những nỗi đau và nỗi lo cho Má tôi là bà Huỳnh Thị Dung. Xin trân trọng cảm ơn bệnh viện đã tổ chức tốt một nơi khám chữa bệnh. Xin kính chúc toàn thể đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế nhiều sức khỏe.(Nguyễn Tấn Hưng).

Lời thơ thay lời cảm ơn

Gửi tặng ê- kíp Bác sỹ các y tá, điều dưỡng của Khoa Ngoại Tổng hợp BV Đại học Y Dược Cơ sở 2 TP.HCM thay lời cảm ơn Rất xúc động trước tấm lòng Bác sỹ. Đã tận tình giúp đỡ chồng tôi. Biết bao những giọt mồ hôi. ... Bác sỹ mổ, hiền khô, tâm đức Lời ngọt ngào an ủi bệnh nhân Còn hơn cả những người thân Tâm tình, gần gũi những lần vào thăm.